Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Phim The vow - Yêu lại từ đầu - tình cảm nhẹ nhàng lãng mạn

,

Đây là một trong những bộ phim tình cảm yêu thích nhất của tôi, không chỉ vì nữ chính Rachel McAdams mà tôi vẫn thường bị thu hút, mà còn vì sự tinh tế, hài hước trong từng phân cảnh, từng câu nói của nhân vật. 

Phim kể về cặp vợ chồng Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum), 2 người đang sống vui vẻ, tình cảm thắm thiết thì đột nhiên gặp tai nạn ô tô, và Paige bị mất trí có chọn lựa. Cô không còn nhớ gì từ thời điểm bỏ ra khỏi nhà bố mẹ và gặp Leo 5 năm về trước. Cô trở về con người trước kia, một tiểu thư nhà giàu sôi nổi, khác với Paige mà Leo biết, đồng thời tình cảm cũng là tình cảm của cô gái thuở trước, yêu anh chàng Jeremy, vị hôn phu mà vì một lý do gì đó, cô đã từ bỏ từ thời điểm bỏ đi khỏi gia đình.


Nếu người bạn đời của bạn tự dưng mất hết kí ức về bạn, nguy hiểm hơn là anh/cô ta có tình cảm với một người khác và được đáp lại, hơn nữa 2 người đó được gia đình ủng hộ, còn bạn, đứng bên cạnh người ấy chẳng khác gì một đôi đũa lệch, bạn sẽ làm thế nào?

Leo yêu Paige tha thiết, cuộc sống rối lên bởi người vợ chẳng còn nhớ gì về mình. Anh đã thử mọi cách, thử hẹn hò cô ấy lần nữa. Thế nhưng trước mặt anh vẫn cứ là cô gái kiêu kì ăn những món vợ anh không bao giờ động đến, hành xử theo cách vợ anh từng ghét.

Tôi thích những cảnh nho nhỏ trong phim, từ thời điểm anh chàng gặp cô gái, làm quen 1 cách thông minh và hài hước, đến đám cưới lạ lùng với lời nguyện cầu được viết ngay trên thực đơn, diễn ra trong một bảo tàng mà không được cho phép, rồi đến cuộc sống vợ chồng tình cảm. Tất cả đều lãng mạn, đẹp đẽ.

Các chàng trai muốn tán gái cứ học anh chàng Leo này, ai mà không đổ trước một người như vậy được cơ chứ. Hãy xem lúc anh ấy thấy cô gái xinh xắn chuẩn bị rời đi:

Leo: Ừm, cô gái này, cô có biết không, tôi không muốn làm cô sợ đâu, nhưng chúng ta có cùng RPP zones đấy.
Paige: RPP zones là gì cơ
Leo: RPP zones…Residential Permit Parking zones, cùng 1 bãi đỗ xe đấy. Tôi nghĩ chúng ta nên có trách nhiệm với nó chứ, ra ngoài uống gì đó cùng nhau chẳng hạn, để thể hiện sự tôn trọng với RPP zones thôi.

Con gái luôn thấy thông cảm với những anh chàng thành thật, và hài hước thông minh nữa thì tuyệt vời. 


Rồi đoạn anh ấy tặng quà. Để một hộp quà nơi cô ấy làm việc, đứng giữa mưa chờ cô ấy mở hộp (khổ nhục kế đây mà). Những thứ trong hộp kèm theo những lời nhắn cute hết mức, đến tặng quà cũng chân thành.

Rồi cách anh ấy làm giảm stress cho vợ mình, an ủi vợ khi mình chẳng biết gì sất về những cái thứ nghệ thuật vợ đang theo đuổi:

Leo: Xem nào, anh nghĩ nó không quá tệ đâu. (tay chỉ vào mớ hỗn độn trên bàn). Ở đây anh có thể thấy được hình hài của ... bla bla...
Paige: (nhìn một cách thông cảm và trìu mến) Rõ ràng là anh yêu em quá rồi
Leo: Thì đúng thế mà
Paige: Bởi kia mới là tác phẩm của em, còn đây, (cái thứ anh đang bla về nó) là đống rác em bỏ đi đấy,
Chi tiết làm nên tổng thể. Ở phim này, tùy tiện cắt ra một đoạn nào đó, bạn sẽ có một cảnh phim lãng mạn khác.

Lời thề khi đám cưới:
P: I vow to help you love life, to always hold you with tenderness and to have the patience that love demands, to speak when words are needed and to share the silence when they are not, to agree to disagree on red velvet cake, and to live within the warmth of your heart and always call it home. 
Leo: I vow to fiercely love you in all your forms, now and forever. I promise to never forget that this is a once in a lifetime love. And to always know in the deepest part of my soul that no matter what challenges might carry us apart, we will always find our way back to each other.

0 nhận xét to “Phim The vow - Yêu lại từ đầu - tình cảm nhẹ nhàng lãng mạn”

Đăng nhận xét