Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Ôn Thục Sơ của Chân Hoàn truyện: Yêu 1 người là mong người ấy hạnh phúc

,

Chân Hoàn truyện là một bộ phim cung đấu khá hay, diễn viên vừa xinh vừa diễn đạt, các tình tiết chặt chẽ, độ hấp dẫn thì ... tuỳ người xem.

Truyện này đúng chất cung đấu, tình tiết lãng mạn trong đó không được ấn tượng như Bộ Bộ kinh tâm nhưng vẫn có những tình yêu khiến người ta ngưỡng mộ. Tình yêu của Ôn Thục Sơ với Chân Hoàn là một trong số đó.

Chắc hẳn không nhiều người mong Ôn Thục Sơ thành đôi với Chân Hoàn. Người ta chỉ thương cảm, khâm phục, nhưng tác thành thì không. Không chỉ vì gia thế, tướng mạo đều kém vương gia và hoàng thượng, mà còn là sự lặng lẽ chịu khổ của đàn ông trước nay đều khó làm thiếu nữ rung động bằng một người dám xông pha liều mạng bất chấp tất cả để 2 người đến với nhau. Ôn Thục Sơ không dám làm thế, không phải vì sợ chết, mà vì sợ Chân Hoàn mất mạng, và vì biết Chân Hoàn không yêu mình.



Hoàng thượng yêu Chân Hoàn vì coi nàng là cái bóng của người khác. Hậu cung vô vàn mỹ nữ, thế nhưng sự chăm sóc của ông với phi tần hiếm ai không ôm một tia hi vọng người thật lòng thương mình. Hoàng thượng không cần hỏi cũng biết được cỡ chân của Chân Hoàn "đầu ấp tay gối bao lâu chẳng lẽ ta còn không rõ được cỡ chân?", nhớ đến việc nàng thích ăn gì, nàng sợ mèo, sợ sấm... Tỉ mỉ như thế, sao Chân Hoàn không rung động?

Vương gia vì nàng mà đêm đông mặc mỗi bộ quần áo mỏng manh ra đứng dưới tuyết lạnh cóng người biết bao nhiêu lần để làm nàng hạ nhiệt. Vì nàng mà sẵn sàng bất chấp cao chạy xa bay.

Thế nhưng Ôn Thục Sơ đâu thua kém tấm chân tình ấy. Thanh mai trúc mã của Chân Hoàn, luôn giữ đúng lời hứa trước kia "Luôn bảo vệ muội, yêu thương muội, coi muội làm trọng trong tất cả mọi việc", từ khi nàng vào cung luôn âm thầm giúp đỡ dù đó đều là việc khiến bản thân mất mạng.

Là người vì Chân Hoàn mà đến thăm Trang My đang bị cấm cung, đang mang bệnh dịch. Bởi như chàng nói "người nàng bảo ta chăm sóc, ta sẽ liều mạng để chăm".

Là người khi Chân Hoàn gặp khó khăn nhất luôn đến giúp đỡ dù năng lực có hạn, bị từ chối bao lần vẫn nguyện giúp nàng. Khi nàng từ chối Ôn Thục Sơ vì không muốn dính dáng đến người trong cung, nhưng sau đó lại yêu Vương gia, Thục sơ vẫn chấp nhận, chỉ cần nàng hạnh phúc là quan trọng hơn tất thảy.

Khi tưởng Vương gia chết, Ôn Thục Sơ lại 1 lần nữa thổ lộ, "điều Vương gia muốn làm, ta cũng có thể, ta sẽ coi cái thai trong bụng nàng như con ruột của mình, sẽ mang nàng cao chạy xa bay", rồi lại bị từ chối.

Khi nàng bị oan có tình ý với mình, dù đã được minh bạch nhưng Thục Sơ vẫn tự cung để tránh liên luỵ nàng sau này. Tình cảm sâu nặng như thế mấy ai làm nổi? Không mong chờ được báo đáp, chỉ cần khiến nàng sống vui vẻ, tất cả đều đáng.

Thật may là cuối cùng cũng có một người yêu Ôn Thục Sơ theo cách ấy.

2 nhận xét:

  1. thế nên mới hiểu rằng, tình yêu, không phải cứ nỗ lực, cứ kiên tâm, là sẽ được đáp trả. Không ai lí giải được tình yêu, không có lí do tại sao yêu người này, mà nhất quyết từ chối người kia. Khi tình yêu không chọn ta, thì ta chọn mình vậy :))))

    Trả lờiXóa