Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

[OST] Only Yesterday - Omohide poro poro - (Ghibli)

,
Hôm nay tôi biết được chắc chắn cuộc tình với anh đã chấm dứt. Thật là lạ, đã là một thời gian dài sau khi nói chia tay, chúng tôi vẫn không hề liên lạc gì với nhau, không ai muốn níu kéo, thậm chí mấy tháng nay tôi còn không nghĩ tới, thế nhưng đến hôm nay cảm giác chấm dứt mới hiển hiện rõ rệt, chẳng có gì báo trước. Đôi khi cuộc đời mang đến cho ta những linh cảm không thể giải thích nổi.

Sau khi đã nhận định rõ ràng như thế, tôi ngồi dậy lúc 4h sáng, bật máy tính lên để bắt đầu “dọn dẹp” những gì còn sót lại. Một folder “For Sa” đập vào mắt, những bộ phim của Ghibli anh từng chép vào vẫn còn nguyên vẹn. Có lẽ anh chưa xem một tập nào, còn tôi, có những bộ đã thuộc đến từng lời thoại, ngày trước đã định xóa nhưng thế nào lại nghĩ lại, cho vào một góc.

Bài nhạc Ai wa Hana, Kimi wa Sono Syushi (Love is a flower, you are the seed) nằm trong bộ phim Only Yesterday của đạo diễn Isao Takahata. Khác với Miyazaki, Isao làm phim theo chiều hướng thực tế, ít mộng mơ viễn tưởng, ít những phép màu. Thế nhưng chất thơ của phim Ghibli vẫn không lẫn đi đâu được. 

(Nghe bài này tại: Only Yesterday OST)

“Có người nói tình yêu như một dòng sông...

...cuốn đi bao con tim mỏng manh, yếu ớt.

Có người lại nói tình yêu như một lưỡi dao sắc bén...

...rạch nát tâm hồn chúng ta ra từng mảnh.

Nhưng có người lại cho rằng tình yêu chính là sự khát khao...

...một sự khát khao vô bờ bến.


Tôi từng gửi anh nghe bài này, bởi câu “Nhưng với tôi, tình yêu như một nụ hoa mong manh, nhỏ bé. Để cho chúng ta cùng chung tay vun trồng.” Vì mong manh nên cần cẩn trọng, cần được nuôi dưỡng. 
Cảnh trong phim Only Yesterday



Nếu sợ cảnh chia ly...

Trái tim chúng ta sẽ không bao giờ được khiêu vũ.

Nếu sợ bị đánh thức...

Thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ có được những giấc mơ đẹp.

Nếu sợ bị phụ bạc...

Thì chúng ta sẽ không bao giờ dám hiến dâng.

Nếu luôn nơm nớp sợ cái chết...

Chúng ta sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cuộc sống.

Khi bạn một mình trong những đêm dài vô tận,

và bơ vơ trên con đường dài bất tận.

Bạn đang thầm nghĩ rằng...

Tình yêu chỉ dành cho những ai may mắn và mạnh mẽ.

Thì hãy luôn nhớ một điều: Cho dù mùa đông có rét mướt thế nào đi nữa...

Thì nằm sâu dưới lớp tuyết trắng tê buốt kia...

Vẫn có một chồi non đang nhẫn lại chờ đợi những tia nắng ấm áp của mặt trời...

Để vươn mình nở thành một bông hoa rực rỡ của mùa xuân.

0 nhận xét to “[OST] Only Yesterday - Omohide poro poro - (Ghibli) ”

Đăng nhận xét