Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Review truyện Mật mã Tây Tạng – just for fun

,
Trác Mộc Cường Ba, con một gia đình hiển hách ở Tây Tạng, có quyền (nhưng không có tiền), là tấm gương nhà giàu vượt sướng điển hình, tự tay dựng nên một tập đoàn huấn luyện chó ngao Tây Tạng nổi tiếng khắp thế giới.



Anh có một chiếc hộp chỉ đựng đồ quý báu, ngoài kinh Phật cổ xưa ra thì trước giờ chưa có thứ gì có thể để vào đó. Bỗng một hôm anh xách hộp này, bỏ luôn hội thảo lớn ở Mỹ, bay về Trung Quốc rón rén đưa cho người thầy của mình xem. 

Sở thích của con nhà giàu thật khác người, trong đó không phải kim cương quý báu, không phải mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành mà là một tấm hình chó ngao quý hiếm chỉ xuất hiện trong kinh phật và các câu chuyện truyền từ đời này qua đời khác, tấm hình đó có phải Photoshop hay không, chưa ai hiểu rõ. Anh dù có máy bay riêng nhưng khả năng xác minh sự thực bằng phần mềm check ảnh anh chưa nghĩ tới, có vẻ là do quá kích động. Hóa ra tấm ảnh này do một người chụp ở đất Tạng, hiện tại đã phát điên, và em gái người đó mang tới cho Cường Ba thiếu gia để xác minh đó có phải ngao hay không.

Cường Ba và thầy mình về Tây Tạng gặp cha mình để tìm hiểu, đồng thời lên kế hoạch đi tìm ngao trong truyền thuyết – tử lân. Cô gái vừa nhắc tới ở trên, 17 tuổi, cũng theo tiếng gọi tình yêu đòi đi theo. Cường Ba thiếu gia vì không chống đỡ nổi với những giọt nước mắt của người yêu bằng tuổi con gái mình, cũng chấp nhận đưa cô đi. Nhờ vài mối quan hệ, họ đã móc nối với nhà nước, lập nên một đội hình tìm kiếm Bạc Ba La truyền thuyết, nơi giữ báu vật Phật giáo, nơi có tử kỳ lân canh giữ. Để có được đội hình này, tất cả đều phải trải qua huấn luyện nghiêm ngặt về kiến thức, khả năng tư duy, khả năng chiến đấu bằng những lần thử nghiệm suýt mất mạng. Thật bất ngờ, đoàn 8 người ban đầu không có một ai bị loại. Kể cả thầy giáo đã qua tuổi 50 lẫn cô tiểu thư 17 lá ngọc cành vàng mắc chứng sợ dây thừng, sợ ma, sợ đau, hơi tý khóc òa lên, hơi tý đòi Cường Ba ôm ấp an ủi đều vượt qua khảo hạch. Bạn nào ngứa mắt với cô này từ đầu giống mình thì nên xác định là cô ấy sống đến tận phần cuối đi. Hơn nữa vẫn sợ máu, vẫn mau nước mắt và cần được che chở như cũ.

Cường Ba và những người bạn bắt đầu tìm kiếm, từ Tây Tạng qua tận Nam Mỹ rồi lại trở về. Hóa ra nền văn minh Maya cũng bắt nguồn từ Tây Tạng mà ra. Tư tưởng này có mùi gió, tuy nhiên không cần để ý, truyện Trung Quốc thổi phồng văn hóa cội nguồn của họ kệ họ.

Truyện mang đến cho người đọc nhiều bất ngờ. Từ những loài khủng long cổ đại vẫn còn tồn tại cho đến việc người rơi từ đài cao xuống chiếc thuyền giữa biển vẫn không chết đều khiến độc giả cảm thấy … khó tin nổi. Các tập truyện link với nhau kỹ càng, đọc 1 phần giữa không hiểu được phần trước không đoán được phần sau. Càng về sau, sự bất ngờ càng lớn dần, có vẻ tác giả bơm càng lúc càng quen tay. Đến đoạn cuối lại mở ra một tầng bí ẩn mới mà có lẽ cần phải đợi bộ sau của Hà Mã mới biết thêm chi tiết. Tuy nhiên những bí ẩn về tử kỳ lân mà độc giả tò mò từ đầu vẫn được giải đáp thỏa đáng.


Với mình, truyện này hơn truyện của Dan Brown ở chỗ không có các chi tiết sếch siếc các kiểu, không có cảnh giữa truyện nam nữ chính ôm ấp nảy sinh tình cảm rồi cuối truyện xxx chấm hết. Tuy nhiên, thà là thế…

0 nhận xét to “Review truyện Mật mã Tây Tạng – just for fun”

Đăng nhận xét