Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Thiên tử mưu chương 2 [2.1]

,
Chương 2 
Dịch: Rei

Mùa này người ta bán đầy những quả sơn trà vàng óng, đựng trong chiếc giỏ trúc, lót một ít lá còn xanh, rao khắp ngõ hẻm.
Tô Ly Ly rất thích ăn các loại hoa quả, mua hẳn một làn lớn, nhón lấy một quả, chậm rãi bóc vỏ. Sơn trà là loại quả mọng nước, cắn một miếng ngọt lịm như đường, vị ngọt thơm thanh mát dễ chịu. Tô Ly Ly ngồi đong đưa trên ghế trúc, đưa lưỡi liếm từng chút một, quay sang Mộc Đầu nói: “trên đời có gì dễ chịu hơn việc ngồi ăn loại quả tươi ngon thế này?” (Định bụng trêu ghẹo người nào đó một chút)

Mộc Đầu ngồi phía sau quầy hàng ở sảnh lớn, đưa cho nàng một bản sao của những đơn đặt hàng trong tháng, liếc nàng với ánh mắt khinh thường. Tô Ly Ly lại bóc thêm một quả, đang tính dụ dỗ Mộc Đầu thì thấy trước cửa có một người đang chậm rãi đi vào. Tô Ly Ly đặt quả đang ăn dở xuống, xoa xoa tay, Mạc Đại thả lên quầy một bọc vải, nói: “Hôm nay ta đến mua quan tài.”

Khuôn mặt tuấn tú của Mộc Đầu căng lên, nhưng vẫn không ngẩng đầu, làm như chẳng nghe thấy gì.
Hơn một tháng không gặp, Tô Ly Ly ngẩn người, hỏi: “mẫu thân ngươi qua đời rồi sao?
Mạc Đại gật đầu, “đã đi hôm kia. Đây là hai trăm mười lượng bạc, tiền hôm đó kiếm được, mỗi người một nửa. Mười lượng bạc lẻ là để mua quan tài.”

Tô Ly Ly quay sang quầy, đếm lại số bạc, không từ chối, bình thản tự nhiên lấy bọc vải bọc lại số bạc, ngẩng đầu lên hỏi: “muốn lấy loại quan tài nào?”
Mạc Đại đáp: “ngươi lấy cho ta loại nào cũng được, ta cần dùng gấp, tốt nhất là lấy cái nào có sẵn.”
Tô Ly Ly dẫn hắn vào trong sân, chỉ vào một cỗ quan tài hỏi: “Cái này thế nào? Đây là cái trước kia gia đình lão viên ngoại đặt, nay lão chết rồi, con cái lại muốn đổi một cái khác rẻ hơn, thế nên vẫn còn ở đây.”

Mạc Đại cũng giúp Tô Ly Ly kéo ra mấy ván gỗ, nhìn thấy khối gỗ nguyên dày bảy tấc, lắc đầu lia lịa, “thôi thôi thôi, ngươi nhìn bộ dạng mẹ ta cả đời sống như vậy, đừng có dọa bà ấy bằng mấy tấm gỗ long não này nữa. Gỗ tùng bốn đồng rưỡi kia cũng rất được, chọn cái đó đi. Mẹ ta thích màu sắc sặc sỡ, ngươi vẽ một ít hoa văn lên đó nữa.”

Tô Ly Ly thở dài, “hai trăm mười lượng bạc đó của ngươi có thể mua được cả gỗ lim, gỗ long não này đã là gì.”

Mạc Đại đáp: “hai trăm lượng kia là phần của ngươi, ngươi giữ lấy đi.”
Tô Ly Ly chậm rãi ngẩng đầu, im lặng nhìn hắn một lúc, tính nói gì cuối cùng lại thôi.
Hai người đi ra hậu viện, Tô Ly Ly hỏi: “Mạc Đại ca, đã có dự tính gì chưa?”
“Thu xếp xong tang lễ ta sẽ đi, thử xông pha bên ngoài xem thế nào, nhân tiện tìm kiếm người huynh đệ của ta. Đến lúc đó không cáo biệt ngươi được, để sau về rồi tính đi. 
Tô Ly Ly gật đầu: “ngươi một thân một mình, vạn sự cẩn trọng.” Nói xong đã bước vào sảnh chính, Mộc Đầu chép xong đơn hàng, đang nghỉ tay xem lại sổ sách, thấy hai người bước vào cũng không để ý, nâng ly trà nhài đã nguội mà Tô Ly Ly bỏ đó lên uống.
Mạc Đại nhìn bộ dạng không quan tâm của hắn, có chút không an tâm, quay đầu nói với Tô Ly Ly: “Ly Ly, trong thời gian ta đi vắng chớ có đoạn tụ với tên tiểu tử này, đợi ta trở về, chúng ta đoạn tụ tiếp.”
Mộc Đầu sặc nước, phun hết ra ngoài, ho không ngừng nghỉ làm nước trà bắn hết lên mặt quầy.
Mạc Đại liếc hắn kì quái, Tô Ly Ly khóc không thành tiếng, vừa lôi Mạc Đại ra khỏi cửa, vừa tha thiết chỉ dạy: “Mạc Đại ca, kiểu nói đoạn tụ này chỉ dành cho văn nhân dùng thôi, dân đen như chúng ta thì cứ nói thẳng ra là trộm mộ!”
Mạc Đại gật đầu, “biết rồi, biết rồi.”

Tiễn vị khách hàng này đi xong, Tô Ly Ly quay lại. Mộc Đầu bày ra bộ mặt khinh khỉnh, thần sắc lạnh lùng nhìn nàng từ trên xuống dưới, lại quét từ ngực đến hông một lần nữa. Tô Ly Ly lấy quả sơn trà đã bóc vỏ lúc nãy lên ăn. Thấy Mộc Đầu nhìn như vậy, nhếch mép cười chỉ chỉ: “nhìn lại toàn thân ngươi đi, trán không lộ xương, mắt không có thần, mũi không có sống, chân không có gân, cả đời chỉ sống bần tiện mà thôi. Đừng có lấy đôi mắt cá chết kia ra nhìn ta chằm chằm thế nữa, có chút vận khí cũng mất tiêu rồi.”

Trán Mộc Đầu nổi lên ít gân xanh, im lìm không nói, mở ngăn kéo ra dọn dẹp lại giấy tờ. Tô Ly Ly ngồi xuống ghế đong đưa, cố nhịn cười sai hắn: “lau hết nước trên quầy, xong rồi nghỉ đi.”
Ngày ngày qua đi, chân Mộc Đầu đã bó nẹp trong 3 tháng, cuối cùng cũng có thể gỡ ra. Đại phu sau khi đến xem qua, nói tiến độ phục hồi rất tốt, khen hắn xương cốt dẻo dai hơn người, nhân tiện tâng bốc y thuật vượt trội của bản thân, xương đã gãy lìa ra như vậy mà vẫn còn nối liền lại được. Cuối cùng, vỗ vỗ vai Mộc Đầu nói: “tiểu tử, vài tháng tới tĩnh dưỡng cho thật tốt, ta đảm bảo sau này ngươi đi trên đường khó mà nhìn ra là từng bị gãy chân.”

Mộc Đầu đáp lại hờ hững, Tô Ly Ly đứng bên cạnh vừa đếm bạc vừa khiêu khích: “thật sự ổn rồi sao? Cái gì mà xương cốt dẻo dai khác người, ta thấy là xương cốt kì dị thì có. Hắn ta vẫn chưa ra ngoài, làm sao biết được chân có bên ngắn bên dài hay không?”
Đại phu đáp: “cũng chưa biết chắc được, chín năm hành nghề y, thương thế nghiêm trọng như hắn, ta cũng chưa thấy qua bao giờ.”
Tô Ly Ly lấy một miếng bạc vụn dúi vào tay đại phu.
Đại phu nhìn bạc, lại nói: “nhưng mà hồi phục nhanh như vậy, trước giờ ta cũng chưa thấy. Vài tháng tới ngươi đừng có chạy nhảy lung tung.”
Tô Ly Ly lại bỏ thêm một đồng bạc.
Đại phu ân cần quan sát Mộc Đầu, “trong một năm tới đừng dùng sức, nhớ đi chầm chậm thôi.”
Tô Ly Ly bỏ thêm một đồng bạc.
Đại phu cười tươi như hoa, “ăn ít đồ cay đồ chua, nhớ giữ ấm chân. Nếu lỡ như chân này có ngắn hơn một chút thì cũng bình thường, có cách rất tốt giải quyết vấn đề này.”
Tô Ly Ly cắn răng bỏ nốt đồng bạc vụn cuối cùng vào tay đại phu, đại phu đưa lên miệng cắn thử, bỏ vào túi áo, ghé sát Tô Ly Ly nói: “với chân ngắn dài khác nhau, có một phương pháp bí mật không truyền ra ngoài. Đó là bỏ thêm miếng đệm vào giày của cái chân ngắn hơn để cao lên một chút.”
Nói xong kêu tên học việc thu dọn đồ đạc, lên tiếng “cáo từ”, cứ thế đi thẳng. Tô Ly Ly há miệng choáng váng nhìn lão đi ra, cả nửa ngày trời mới định thần lại mắng: “Đây là cái kiểu gì chứ! Thầy thuốc cái mẹ gì, đi ăn cướp thì có.” Mộc Đầu cong đầu gối, thử vận động mắt cá chân, nói: “Người ta còn chưa đi đào trộm mộ, cướp của có gì không được.”
Tô Ly Ly phẫn nộ quay ngoắt lại, đang muốn bốc hỏa, Mộc Đầu bỏ chân xuống, nở nụ cười nói: “chống cái nạng gỗ này đến phát hoảng, từ nay đã có thể đi đứng linh hoạt rồi.” Bình thường hắn luôn thâm trầm không nói nhiều, lại càng hiếm khi cười. Bây giờ cười lên một cái, cả phòng như bừng sáng theo, giống như thời khắc pháo hoa nổ, hình ảnh trong chớp mắt khiến cho người ta cả đời nhớ nhung không quên. Bốn mắt nhìn nhau, âm thầm không nói. Tô Ly Ly ngẩn người mất một lúc mới chậm rãi nói: “ở lại đây thêm một tháng đi”
Mộc Đầu gật nhẹ, “được, nghe lời ngươi.”

Vừa qua Tết Đoan Ngọ, thời tiết đã nóng trở lại. Cả hậu viện được che phủ bởi bóng râm cây hoàng giác mọc bên kia bức tường, tránh được cái nóng đầu hạ oi bức chiếu xuống. Trên các cành cây vang lên tiếng ve rả rích đang nhả tơ làm tổ cho ấu trùng. Tô Ly Ly quét dọn trong ngoài, coi sóc trên dưới, cuộc sống vô ưu vô lo vẫn tiếp diễn như cũ.

Trương sư phụ chuyên chạm khắc tóc đã hoa râm, hai cánh tay gầy đét nhưng lại có thể khắc lên những đường hoa văn bay bổng tinh tế. Đang làm việc hăng say, Tô Ly Ly rót cho ông một ly rượu nhỏ, uống một hớp, lại càng thêm cao hứng, con dao khắc gỗ quay tít trong tay. Đôi mắt tinh quang lấp lánh nhìn Mộc Đầu, muốn nhận hắn làm đệ tử học nghề.
Mộc Đầu lắc đầu: “ta không dùng con dao nhỏ vậy.”
Trương sư phụ mỉm cười: “dụng bút cần tinh, dụng đao cần thô. Luyện chữ cần luyện từ lớn đến nhỏ, đó là để dạy ngươi đừng bỏ qua cái tổng thể; luyện đao cần luyện từ nhỏ đến lớn, là để dạy ngươi đừng bỏ qua cái chi tiết.”
Mộc Đầu lập tức kính phục, liền theo lão Trương học cách khắc hoa tỉ mẩn, rèn luyện tâm tính. Hai thầy trò tâm đầu ý hợp, đã nói chuyện là không còn biết gì xung quanh, mỗi người một câu, khi thì tranh luận, khi thì dẫn dắt.
Chưa được hai ngày, Trương sư phụ lại càng cảm thấy đồ đệ này quả thực là vô cùng hợp ý, khen hắn không tiếc lời, tuổi trẻ tài cao, kiến thức hơn người. Mộc Đầu cũng thản nhiên tiếp nhận, lại đáp trả một câu “Lão kí phục lịch, chí tại thiên lí (*)” làm Tô Ly Ly nghe xong nhăn mặt không biết nên khóc hay nên cười, quay sang Trình thúc thầm thì: “Quả nhiên là ngọc không mài không thành đồ tốt(*), người không khen không được lòng.” Mộc Đầu với Trương sư phụ tách ra đều im như hũ nút, quả là một đôi trời sinh.” Trình thúc cười ha hả.

Lão kí phục lịch, chí tại thiên lí (*): Câu của Tào Tháo, dịch là thiên lí mã tuy già nằm bên máng cỏ, nhưng vẫn luôn có chí rong ruổi ngàn dặm. Người có hoài bão to lớn tuy đến tuổi về chiều, nhưng chí lớn không hề suy suyễn.
Quả nhiên là ngọc không mài không thành đồ tốt(*): Ngọc bất trác bất thành khí. (Tam tự kinh)

Chiều hôm đó, Tô Ly Ly dành hết 2 canh giờ để sơn xong lần thứ 3 cỗ quan tài gỗ bách, đưa ra đặt ở ngoài sân. Chỉ thấy chân tay mỏi nhừ, mồ hôi túa ra ướt đẫm, cũng không muốn ăn cơm, đi đun một ít nước nóng xách tới phòng tắm bên chái Đông tắm rửa, toàn thân thoải mái dễ chịu. Nàng lau khô nước trên cơ thể, vài sợi tóc còn ẩm ướt, dính vào người.
Tô Ly Ly hất tóc xuống, đưa tay vuốt vuốt rồi lại cuộn lên, lấy một cây trâm để giữ tóc, còn chưa búi lên hết đã nghe cửa gỗ két một tiếng, rồi thấy Mộc Đầu đang chống nạng đứng trước cửa, miệng há hốc nhưng lại không có âm thanh nào phát ra, giống như bị sét đánh, nhìn chằm chằm vào nàng. Cơ thể thiếu nữ trắng tươi như ngọc, không gợi cảm mà thanh tao như một món đồ thủ công tuyệt mỹ.

Tô Ly Ly vẫn giơ cao tay buộc tóc, trố mắt ra nhìn, đứng hình mất một lúc, sau đó hét lên một tiếng rồi vội phi tới quơ lấy tấm khăn tắm bọc xung quanh người, tưc giận hỏi: “Sao ngươi lại vào đây!”
Mộc Đầu đột nhiên lắp bắp: “Ta… ta sao… sao mà không được vào?”
Tô Ly Ly nổi nóng: “bà đây là nữ!!”
Khuôn mặt Mộc Đầu vốn trắng xanh giờ chuyển sang đỏ hồng, cố giữ bình tĩnh, gắng gượng nói cứng: “nữ, sao lại bộ dạng…”
Tô Ly Ly tức đến nghẹn lời, không biết lấy đâu ra sức, tung chân đá hắn một cước bay ra khỏi cửa, đáp xuống cái hòm rách ngoài sân. Đôi chân thon dài trắng như tuyết lộ ra toàn bộ, phong cảnh tươi đẹp cũng lộ ra trong thoáng chốc.
Mộc Đầu rơi vào chiếc hòm rách kia, nửa ngày trời cũng không thấy trèo ra.
Sáng hôm sau, vừa mở cửa phòng, Tô Ly Ly liền bắt gặp Mộc Đầu đang ngồi trước một miếng ván quan tài, từ đầu tới cuối chăm chú bào cho nó bằng phẳng. Vụn gỗ bào ra trắng như tuyết lọt qua tay hắn rơi xuống đất. Tô Ly Ly liếc xéo hắn một cách phẫn hận, Mộc Đầu vẫn tiếp tục nhìn thẳng không để ý tới. Đơ ra một lúc, Tô Ly Ly cười nhạt: “sáng trưng thế này rồi, sao chẳng thấy một người nào trong sân vậy.”
Mộc Đầu tay không chệch hướng, giọng trầm thấp: “ta là người.”
Tô Ly Ly liếc xéo hắn: “Hóa ra ngươi là người, ta còn tưởng trong sân chỉ toàn đầu gỗ thôi chứ.” Nói xong, không thèm quay đầu đi thẳng vào bếp. Mộc Đầu nhìn nàng đi xa mới đứng lên, mắt dõi theo hướng vào nhà bếp. Một lúc lâu sau mới cắn răng lắc đầu, cảm thấy không ổn.
Qua thời gian cạn một chung trà, Tô Ly Ly mới từ hậu viện hô lên một tiếng “Ăn cơm”, Mộc Đầu dừng công việc, chống nạng đi tới chiếc bàn bên ngoài nhà bếp. Tô Ly Ly múc cháo, đưa ra một đĩa bánh bột nếp nướng vàng rụm, ăn kèm dưa muối đậu hũ khô chấm tương. Trình thúc húp một bát cháo, ăn xong 2 cái bánh, thấy Tô Ly Ly không đùa cợt như mọi bữa, Mộc Đầu cũng cầm bát chỉ lo gẩy gẩy mấy hạt, cười trêu: “Hai người sao vậy? Giận nhau sao?”
Tô Ly Ly im lặng không nói, Mộc Đầu nhìn nàng một cái, cũng không nói không rằng. Trình thúc bỏ bát xuống cười cười: “Đúng là trẻ con.” Nói xong đi thẳng ra ngoài làm việc. Tô Ly Ly liếc xéo Mộc Đầu, cảm thấy mình lớn hơn, không nên chấp vặt như hắn, lại gắp thêm thức ăn, lấy thêm miếng bánh đưa qua: “Ngươi thành tiên rồi sao? Sao chẳng ăn uống gì vậy?”
Mộc Đầu đón lấy miếng bánh, nuốt một ngụm cháo, ngước mắt nhìn nàng: “Cô… sao lại cải trang thành đàn ông?”
Tô Ly Ly giọng điệu không thân thiện cho lắm: “Chẳng lẽ một cô nương lại lộ mặt đi bán quan tài!”
“Tại sao lại cứ phải bán quan tài?”
“Không bán quan tài, chẳng nhẽ ta phải đi thêu thùa mới được?!”
Mộc Đầu lắc đầu đáp: “Ta không có ý này.”
Tô LyLy nhìn hắn thái độ nghiêm túc, thần sắc nghiêm trạng, cũng không tức giận nữa, mắt nhìn theo hoa văn trên bát sứ Thanh Hoa, cất giọng xa xăm: “Năm phụ thân mất, ta chẳng có gì trong tay, cùng Trình thúc tự tay làm một cỗ quan tài. Đó là cỗ quan tài đầu tiên ta làm, đến nay đã làm bao nhiêu chiếc, ta cũng chẳng còn nhớ nữa…, vẫn may luôn có Trình thúc giúp đỡ.
Nàng ngẩng đầu, nhìn Mộc Đầu thần sắc có vẻ quan tâm,đột nhiên bật cười: “thực ra bán quan tài cũng tốt. Phụ thân ta nói, sinh lão bệnh tử không ai tránh được, bởi vậy những người bán đồ ăn, bán gạo, bán thuốc, bán quan tài không bao giờ đói được. Bán quan tài lại càng tốt, khi đại nạn đến, bản thân cũng đã chuẩn bị đến đầu đến đuôi.
Mộc Đầu thở dài: “Phụ thân cô đúng là sáng suốt.”
Tô Ly Ly lắc đầu: “Nhân thế lại chẳng sáng suốt, khó mà cho ông ấy được chốn dung thân. Người đời say ta cũng phải say, thế mới là tốt.”
Mộc Đầu thâm trầm nói: “Cũng không hẳn vậy, nhập vào đời sống trần tục cuối cùng cũng không tránh khỏi giã từ cõi trần, lúc đó hối hận thì cũng đã muộn.”
Hai người đều có suy nghĩ trong lòng, trầm mặc một lúc.
Ở thời điểm này, Tô Ly Ly và Mộc Đầu vẫn còn trẻ, tuy đã trải qua ly táng, nhưng vẫn chưa thấu được sự đời trắc trở. Nhiều năm sau, Mộc Đầu lúc này đã chim bay về núi, cá chậu về sông, trong lòng không còn gì vướng bận, nhưng vẫn không quên được kỷ niệm nơi tiệm quan tài nho nhỏ này.
Tô Ly Ly cầm đũa, im lặng một lúc, cảm thấy những chuyện hai người nói quá sâu sắc, diễn cũng sâu thật, bỗng bật cười, bỏ đũa xuống: “ngươi ăn nhanh đi, ăn xong giúp Trình thúc bào ván gỗ. Vài ngày tới ta rảnh sẽ dạy ngươi làm quan tài.” Nói xong cầm bát của mình và Trình thúc bước đi.
Mộc Đầu húp một ngụm cháo, lẩm bẩm: “ta đã nói mà, chẳng có tý nào giống nam nhân, quả nhiên là nữ.”
Không ngờ Tô Ly Ly lại thính tai nghe được, vòng lại, đứng cách mộtcái bàn nhìn Mộc Đầu. Mộc Đầu ngẩng lên, thấy thần sắc Tô Ly Ly, sắc mặt đột biến, lùi ra sau một bước. Tô Ly Ly ánh mắt đằng đằng sát khí, gằn giọng từng chữ một “Ngươi cố ý đúng không?”
“Không phải.” Mộc Đầu lập tức bỏ bát đũa xuống bàn, lớn tiếng nói: “Tất nhiên không phải.”
Một chốc sau, Tô Ly Ly đã vòng qua bàn, vung tay đánh Mộc Đầu.
Mộc Đầu thấy nàng giơ tay lên, không kịp nghĩ gì duỗi ngón tay điểm lên huyệt Thái Uyên bên tay phải, Tô Ly Ly thấy tay tê tê không nhúc nhích được, khí thế cũng không giảm, đưa tay trái đánh lên lưng Mộc Đầu. Mộc Đầu rụt tay lại, đi đứng không linh hoạt như nàng, trốn không được, muốn dùng tay lại sợ không kiểm soát được lực. Căn phòng lúc này lộn nhào cả lên.
Trình thúc ngoảnh đầu sang, thấy Mộc Đầu bị Tô Ly Ly đè xuống mặt bàn, nghiến răng, ấn đầu, khóa tay, không thể động đậy. Tô Ly Ly quơ lấy cái khăn lau dính đầy dầu mỡ quật tới tấp lên người hắn, vô cùng khoan khoái.
Trình thúc thấy vậy liền kêu lên: “Ly Ly đừng làm bậy.”
Tô Ly Ly mặc kệ, bỏ cái khắn xuống, hung dữ quát lên: “Gọi tỷ tỷ đi!”
Mộc Đầu đuối sức, nói chẳng ra hơi: “Tỷ tỷ.”
Trình thúc vừa cười vừa lắc đầu, xoay người đấm lưng, thấy ánh bình minh đã chiếu rọi khắp sân, tươi sáng rực rỡ, tâm tình cũng lập tức thoải mái hẳn, cúi người xếp lại mấy miếng ván gỗ bách đã cưa ra.
Hè đến xuân đi, thời tiết lúc chuyển mùa này rất dễ sinh bệnh. Mộc Đầu như mặt trời mới mọc, ngày qua ngày có thể phục hồi, Trình thúc lại như tà dương ảm đạm, ngày qua ngày lại càng suy kiệt. Thời tiết nóng lên lại càng ho nhiều. Mỗi đêm, Tô Ly Ly lại nghe thấy tiếng ho cố nén, trong lòng không yên. Mời đại phu đến bốc thuốc, Trình thúc cũng không thèm để ý. Tô Ly Ly cả ngày vùi đầu trong thư phòng, xem xong sổ sách trong ngày, thi thoảng lại đi mua mấy loại thuốc cảm lạnh hen suyễn, làm cho Trình thúc mấy món bổ dưỡng.
Mộc Đầu tuy vẫn chẳng nói năng gì, nhưng ôm hơn nửa phần việc của Trình thúc, mỗi ngày đều ở trong sân làm việc từ sáng tới tối. Tô Ly Ly dạy hắn cách dùng thước Đinh Lan đo đạc phương vị cát hung.
Mộc Đầu hỏi: “Nếu mà đo số xấu, còn có thể phương hại đến người chết sao?”
Tô Ly Ly lắc đầu bí hiểm: “Không phương hại đến người chết được. Quan tài mà lấy số xấu, khả năng sẽ nhảy ra một bộ cương thi.”
Mộc Đầu hờ hững đáp: “Nếu mà cô không đi đào mộ lên thì bộ cương thi đó cũng không gây nên chuyện gì được.”
Tô Ly Ly trợn trừng mắt không nói được câu nào.
Mộc Đầu thấy nàng im bặt bỗng thấy vui vẻ, tiện tay cầm lấy một súc gỗ giác dài, dựng thẳng làm thành kiểu như ngón tay, đâm thẳng vào ấn đường Tô Ly Ly. Nàng chỉ mới cảm thấy gió lướt qua mi tâm, chưa kịp phản ứng, mắt đã hoa lên, Mộc Đầu đã “xoạt xoạt xoạt” ấn liên tiếp vào 12 huyệt đạo trên người nàng, mỗi nơi đều là hiểm huyệt, tuy nhiên huyệt nào cũng chỉ ấn nhẹ rồi dừng.

Những việc này diễn ra trong chớp mắt, Tô Ly Ly đứng ngây ngốc. Mộc Đầu có chút tự đắc nhưng mặt vẫn căng lên, cúi đầu thiếu tự nhiên, giơ tay vứt luôn mẫu gỗ bay vào đống gỗ giác lúc nãy.
Tô Ly Ly lập tức định thần, phẫn nộ: “ có thể khoe mẽ trước mặt ta, thế trước kia sao lại để người ta đánh cho đến thất linh bát lạc, hại ta khó khăn lắm mới cứu lại được một mạng vậy?!”
Mộc Đầu cất giọng trầm tĩnh lạnh lẽo: “Sao cô không hỏi những người hại ta giờ thế nào rồi.”
“Họ thế nào rồi?”
“Chết rồi.” Hắn nhẹ nhàng nói xong, quay đầu cưa gỗ, thấy Tô Ly Ly đang á khẩu, lại buồn bã nói thêm một câu: “ai chém ta một kiếm, ta phải đòi mạng người ấy.”
Tô Ly Ly lưỡng lự cả nửa ngày trời, thấy hắn chuyên tâm làm việc, vẫn không nhịn nổi mà gián đoạn: “việc đó… ta vừa nghĩ kỹ… cũng từng đánh ngươi…”
Mộc Đầu thâm trầm nhìn nàng, nhìn đến nỗi tim Tô Ly Ly nhảy lên một nhịp, “… thực ra… chỉ là đùa chơi…”
Mộc Đầu không nói câu nào.
“Ta chỉ là… nhất thời… xúc động…”
Tô Ly Ly cố gắng nói hết mấy câu, cuối cùng, Mộc Đầu mới ngẩng đầu lên, vừa khinh khỉnh vừa rộng lượng bảo: “ta không chấp với nữ nhân.” Trong mắt không giấu nổi ý cười.
Tô Ly Ly nhìn vào mắt hắn, gật đầu nói: “đã thế thì ta cũng không khách khí.” nói xong liền bốc một nắm mùn cưa ném về phía Mộc Đầu. Mộc Đầu lập tức vung tay áo, thổi đám mùn cưa bay ngược trở lại người nàng.

Tô Ly Ly lại ném, Đầu Gỗ lại thổi trở lại.
Một hồi sau Tô Ly Ly hét lớn: “đừng ném nữa, đừng ném nữa. Ngươi xem rơi đầy trên đất rồi kìa.”
Lại một lúc lâu sau, Tô Ly Ly lại hét: “Mộc Đầu, ngươi còn ném nữa là ta cáu đấy!”
Mộc Đầu thu tay về, Tô Ly Ly không thèm để ý đến cả người đang đầy mùn cưa, bốc một nắm đầy ném thẳng vào mặt hắn.
Trong phút chốc, khoảng sân giống như có tuyết rơi tháng sáu, hoa tuyết bay đầy trời, tiếng cười hi hi ha ha không dứt.

Mộc Đầu tháo nẹp gỗ, mỗi ngày đều chống nạng tập đi. Qua hơn một tháng đã có thể bỏ nạng xuống, qua một tháng nữa đã có thể đi lại dễ dàng. Tô Ly Ly một mặt thì trách móc: “Chưa học bò đã lo học chạy. Dục tốc bất đạt, không sợ làm xương mới liền lại gãy ra, cả đời đi khập khiễng sao.” Một mặt lại mua chân giò lợn hấp với đậu tương, nấu chín tới mà không nhừ, bắt hắn hắn phải ăn hết cả canh lẫn xương.”

Vào mùa nóng, không khí oi bức đến cực điểm. Mọi hoạt động trong cửa tiệm đều diễn ra buổi sáng, tới trưa là dọn dẹp hết công việc. Tô Ly Ly phủ một tấm vải trắng lên đống gỗ, tối đến trời mát hơn thì lại phun nước lên, nói là sợ ánh mặt trời làm nứt ra. Mộc Đầu thấy vậy thắc mắc: “Có khi nào lại làm cho nấm mọc lên không” Tô Ly Ly nhìn hắn sắc lẹm.

Sau buổi trưa Mộc Đầu ngồi dưới giàn hồ lô ở hậu viện khi thì suy tư, khi lại lấy các mảnh gỗ làm thành binh khí, đôi khi lại vẽ nghuệch ngoạc. Thời gian nghĩ ngợi thì nhiều, thời gian vận động lại ít, không biết là làm trò gì. Tô Ly Ly mỗi lần thấy hắn ngồi đó tập trung suy nghĩ, toàn thân vững chãi như núi, tĩnh lặng như hồ nước, ẩn giấu sự mênh mông thâm sâu, đáy lòng vừa ngưỡng mộ, lại vừa cảm thấy có chút bất an.

Nhìn lại bốn phía tường trắng ngói xanh, bên ngoài là phố phường nhộn nhịp, trong lòng biết rõ nơi đây chung quy cũng chẳng phải là thế giới của hắn, thế mà lại khiến nàng bình thản hơn một chút.
Nhìn chán, nàng ngả lưng bên cạnh ngủ một chút, tỉnh lại nấu một nồi chè đậu xanh cho mọi người giải khát, hoặc cắt một ít dưa hấu, gọt vỏ, dùng tăm xiên từng miếng rồi ăn. Xẩm tối mang nước ra vẩy vẩy xuống đất cho tan đi cái nóng mùa hè, trải chiếu trúc ra tận hưởng không khí mát mẻ, cứ thế đến khi bầu trời đầy sao, mơ màng chìm vào giấc ngủ, chẳng cần biết hôm nay ngày mai. Cuộc sống rảnh rỗi như tất thảy dân nghèo, lại ung dung tự tại như thần tiên.

Hôm nay trời đổ mưa, Tô Ly Ly vì thấy nóng nực, cũng chẳng muốn ăn gì, nấu cháo trắng, làm một ít rau trộn với dưa chuột. Lúc ăn cơm bảo Mộc Đầu: “Chân ngươi cũng đỡ đi nhiều rồi, lát nữa ra phố với ta một chuyến được không? Mộc Đầu đồng ý.

Ăn cơm xong, hai người đội mưa đi ra đằng cửa phụ tới Nghiên Y Hiên ở phía trước Như Ý phường. Nghiên Y Hiên là một tiệm may y phục , trang trí thanh nhã độc đáo, những người lui tới đây vào hầu như đều là nô bộc của mấy nhà quyền quý.
Tô Ly Ly bước vào tiệm, ông chủ Nghiên Y Hiên liền tươi cười ra đón: “cậu chủ Tô tới đây lấy y phục sao.”
Tô Ly Ly hàn huyên vài câu đáp trả. Ông chủ Lý kêu đầy tớ vào bên trong lấy ra hai hộp giấy lớn, đặt trên chiếc bàn gỗ đào bóng loáng rồi mở ra một hộp. Hai bộ y phục nam màu nhã được trải lên bàn, đường cắt khéo léo, mũi kim đều đặn, màu sắc giản dị mà không tầm thường.
Tô Ly Ly chống tay tựa lên góc bàn, cười mỉm, mắt nhìn Mộc Đầu nói: “qua kia thử xem có vừa không.” Mộc Đầu cao hơn Tô Ly Ly một chút, y phục mặc thường ngày đều là đồ cũ của Trình thúc , mặc lên nhiều chỗ không vừa. Chốc lát sau đã thay bộ y phục màu tím bước ra, thân hình cao và thẳng tắp, không chỗ nào không hợp. Ông chủ Lý cũng giơ ngón tay cái ra khen ngợi: “cậu chủ Tô, vị huynh đài này đúng là tướng mạo tuấn tú thật.”
Tô Ly Ly không hề ngại ngùng mỉm cười gật đầu: “Đương nhiên.”, ngắm nghía tỉ mỉ một lúc, nhãn nhã nói: “mặc về đi, gói hai bộ kia lại. Còn một kiểu nữa đâu?”
Ông chủ Lý cất gọn mấy thứ trên bàn, điệu bộ nâng niu mở thêm một hộp giấy dày màu vàng, men theo mép giấy, lôi từ trong đó ra một bộ y phục nữ, cẩn thận trải lên. Đó là một bộ váy dài màu hồng nhạt, tay áo rộng, lớp lót bằng lụa thượng hạng, ngoài là voan mỏng có thắt eo ở giữa, trên tà áo thêu những bông hoa đào nở rộ rải rác đẹp mắt, màu nhuộm tinh tế.
Chiếc váy vừa để lên bàn đã thu hút toàn bộ ánh mắt của những người trong phòng. Ông chủ Lý vừa chỉ cái váy, vừa thao thao bất tuyệt, nó tao nhã thế này, hút mắt thế kia, nửa thực nửa tâng bốc, khen đến mức hoa trời rơi rụng. Tô Ly Ly lẳng lặng nhìn, chầm chậm gật đầu, “đúng là không tồi, đáng đồng tiền bat gạo. Gói vào một cái hộp đẹp đẹp để ta mang đi tặng.”
Ông chủ Lý cười ám muội, “Cả kinh thành cũng không tìm ra bộ xiêm y nào đẹp thế này nữa đâu, cậu chủ Tô bỏ nhiều tiền ra thế này chắc là tặng cô nương trong lòng rồi.”
Tô Ly Ly cười tươi như hoa, “Ông chủ Lý lần này nói quàng rồi, ta đem đi tặng tỷ tỷ ta thôi.” Với lời trêu chọc của ông ấy, nàng cũng không giải thích nhiều, chỉ đứng nhìn người ta gói y phục xong, đưa một hộp cho Mộc Đầu mang về, mình mang một hộp rời khỏi Nghên Y Hiên.
Trên đường đi về, Tô Ly Ly chỉ trầm mặc. Tới con hẻm nhỏ thanh tịnh ở đường phía sau tiệm, Mộc Đầu đột nhiên cất tiếng: “Bộ y phục đó ta nghĩ cô mặc lên sẽ rất hợp.”
Tô Ly Ly vẫn chưa định thần lại, “bộ nào cơ?”, thấy Mộc Đầu nhìn qua hộp trên tay mình, mới hiểu ra là hắn nói về bộ váy nữ, bất giác bật cười, đá mấy cái vào cánh cổng phụ: “Trình thúc, mở cửa, bọn ta về rồi.”

Ngày mùng 7 tháng 7, nhà nhà đều cúng lễ Khất Xảo (*), Tô Ly Ly nhanh chóng ăn cơm tối xong, nói với Trình thúc “ta đi chỗ này một lát.” Trình thúc gật gật đầu, do dự một hồi rồi chỉ nói “đừng ở đó lâu quá.” Tô Ly Ly ôm hộp đựng xiêm y mang đi. Mộc Đầu lẳng lặng nhìn theo, cũng không hỏi nhiều.
(*): Lễ Thất tịch, cầu chức nữ ban cho sự giỏi giang, khéo léo.
Tô Ly Ly rẽ qua mấy ngõ đến khu vực trung tâm. Giờ này, hàng quán đã đóng cửa cả chỉ còn lại các kỹ viện bắt đầu hoạt động. Dưới ánh hoàng hôn mở ảo, đèn màu rực rỡ về đêm (*)bắt đầu hiển hiện. Minh Nguyệt lầu mở ngay lề đường chính, là chốn trăng hoa nhất nhì kinh thành. Những kỹ nữ đon đả đón khách, mang ba phần hư tình bảy phần giả ý, hai bên đong đưa qua lại, thuận mua vừa bán.
(*): Từ này còn có nghĩa là cảnh xa hoa trụy lạc

Tô Ly Ly đi theo cửa phụ mà vào, đưa một ít ngân lượng cho mấy tên canh cửa đang nhàn rỗi, nhờ dẫn đi gặp tú bà. Tú bà Uông ma ma đang ở sảnh chính sắp xếp lại mấy tấm lụa màu, nhìn thấy nàng , một lúc mới nói: “cơn gió nào đưa Tô công tử tới đây vậy?” Cả người áp sát vào Tô Ly Ly, một mùi hương nồng nặc khó chịu xông lên mũi.
Tô Ly Ly muốn ngất đến nơi nhưng vẫn cười cười nhã nhặn: “Ta đến thăm Ngôn Hoan tỷ tỷ, tặng nàng ấy thứ đồ rồi đi ngay.” Uông ma ma cười đáp: “hơn nửa năm không gặp, dáng vẻ càng ngày càng tuấn tú. Không nghĩ tới Uông ma ma đây, lại chỉ nhớ nhung Hoan nhi.” Tô Ly Ly cười đáp: “Đương nhiên là nhớ tới Uông ma ma trước rồi sau mới nhớ đến Hoan Ngôn tỷ tỷ.”
Chào hỏi xong xuôi, nàng đi vào sân trong của Minh Nguyệt lầu. Dọc đường đi đều nghe thấy những âm thanh phóng túng tục tĩu, khó khăn lắm mới ôm được cái hộp lên khuê phòng trên lầu hai, đứng trước cửa phòng, Tô Ly Ly gõ mấy tiếng, cao giọng gọi: “Ngôn Hoan tỷ tỷ có ở đây không?”
Bên trong vang lên một giọng nữ mềm mại có chút lười nhác: “Vào đi.”

Tô Ly Ly đẩy cửa vào, nhìn qua bàn nữ trang phía Tây của phòng thấy một cô gái ngồi đó, áo ngủ thắt eo lỏng lẻo, đôi vai nhỏ nhắn lộ ra, bộdạng mệt mỏi đang ngồi trước gương trang điểm. Nàng liếc Tô Ly Ly qua tấm gương, khuôn mặt quyến rũ lóe lên nét lạnh lùng nhưng vẫn không nói câu nào.
Tô Ly Ly đặt chiếc hộp lên bàn, quay người đóng cửa. Ngôn Hoan dặm thêm chút son, một lúc lâu mới mở miệng nói: “sao muội lại qua đây giờ này?”
Tô Ly Ly mang cái hộp lên để ở cái sập gỗ hương khắc hoa phù dung cạnh bàn trang điểm, tháo dây buộc, “Hôm nay ngày mùng 7 tháng 8, sinh nhật của chúng ta.”
Ngôn Hoan chậm chạp bỏ tay xuống, có chút xúc động, thất thần nói: “Đúng rồi, mùng 7 tháng 8, ta cũng quên mất không có gì tặng muội.”
Tô Ly Ly bỏ mở hộp quà, lấy bộ xiêm y từ trong đó ra, dải lụa bay phấp phới, những đóa hoa rực rỡ làm sáng cả căn phòng, cười bảo “tặng tỷ đó.”
Sắc mặt Ngôn Hoan ôn hòa hơn một chút, nhìn chằm chằm Tô Ly Ly một lát, bảo: “muội cũng mười lăm tuổi rồi, cũng đã đến tuổi cập kê, sao còn ăn mặc như vậy?”

Tô Ly Ly không đoán được tâm tư trong lòng tỷ tỷ, thấp giọng đáp: “Hoan tỷ, hoàng thượng bây giờ đến việc của bản thân cũng khó quản. Muội nghe người ta nói chính sự đều nằm trong tay thái sư Bào Huy cả. Mấy năm nay muội có tích cóp được chút tiền, để xem có chuộc tỷ ra được hay không.”
Ngôn Hoan cười nhàn nhạt, có chút thờ ơ và cô đơn, “muội chuộc tỷ ra làm gì, những cô nương khác ở ngoài tròn hai lăm tuổi bắt đầu khai hoa, các cô nương trong này hai lăm tuổi đã là hoa nở đến tàn úa mất rồi.”
Lời vừa dứt, bên ngoài đã có người cất giọng cười sang sảng: “hoa khác héo úa, còn Ngôn Hoan cô nương đây như đóa hoa nở mãi không tàn vậy.” Thanh âm trầm bổng êm tai.
Ngôn Hoan thần sắc biển chuyển, phấn khởi hẳn lên, đẩy Tô Ly Ly nói: “muội đi đi, khách của ta tới rồi.” Hai người nhìn nhau, có chút ngập ngừng nhưng không lên tiếng, Ngôn Hoan mở miệng như muốn nói rồi lại thôi, cuối cùng vẫn là: “đi đi.”

Một người từ ngoài cửa bước vào. Tô Ly Ly ngẩng đầu nhìn, chính là người hồi nãy vừa lên tiếng, mặc một bộ y phục màu xanh nhạt, ống tay áo rộng. Nàng vội vã liếc qua rồi lại cắm cúi đi, vừa đi vừa nghĩ: “khách làng chơi chốn thanh lâu cũng có người thế này. Vị công tử này mới nhìn qua đã thấy như tuyết bay lầu son, trăng treo lầu các, tuấn lãng thanh thoát, so với Mộc Đầu nhà ta còn đẹp hơn mấy phần.”
Nàng đang thầm nghĩ, sắp đi vượt qua người kia, đột nhiên hắn vươn tay tóm lấy cổ tay nàng, cười nhàn nhã: “thật đúng là nhân sinh hà xứ bất tương phùng.” (*)

(*)Hữu duyên thiên lý lai tương hội. Nhân sinh hà xứ bất tương phùng: 2 câu thơ nổi tiếng của TQ. Có duyên thì ngàn dặm cũng gặp lại, đời người thiếu gì chốn gặp nhau.

Tô Ly Ly giật mình ngẩng lên, đối diện với đôi mắt dài hẹp đen láy. Thanh âm của hắn vẫn trầm bổng y hệt như lúc hắn bảo “Nguyệt hắc sát nhân dạ, phong cao phóng hỏa thiên”. Tô Ly Ly như nhìn thấy quỷ, trong đầu “ầm” một tiếng, toàn thân lông tóc dựng ngược.
Người kia vẫn cười nho nhã: “Công tử thấy ta sao lại run rẩy?”
Tô Ly Ly lại một lần nữa dùng lực xoay cổ tay để thoát ra, yếu ớt nói: “Ta cũng chỉ là đang cảm khái nhân duyên người với người thật là kỳ diệu.”
Công tử áo gấm nhìn qua phía sau, Ngôn Hoan vẫn đang mặc áo ngủ, ngực đã lộ ra phân nửa, cũng than thở: “cũng không thể ngờ công tử đây thủy bộ đều qua.”
Trong kỹ viện vẫn có câu nói đùa, nam nhân và nữ nhân gọi là đi đường thủy, nam nhân cùng với nam nhân là đi đường bộ, câu trên ý lắt léo là vậy. Ngôn Hoan nghe xong, kéo áo ngủ lại, đỏ mặt, hơi cau mày thấp giọng nói: “Kỳ công tử ngồi chơi, thứ lỗi cho thiếp đi đổi bộ xiêm y khác.”, xong rồi đi thẳng ra sau tấm bình phong.
Tô Ly Ly tuy là không biết thủy bộ đều qua nghĩa ra làm sao, nhưng nhìn Ngôn Hoan đỏ mặt cũng có thể đoán ra là lời nói không tốt lành gì, nghiêm mặt nói: “công tử chớ đùa, ta là nữ, không phải nam, Ngôn Hoan với ta là tỷ muội kết nghĩa, hôm nay ta tới thăm tỷ ấy.”
Thấy nàng đột nhiên thẳng thắn như vậy, công tử áo gấm kia cũng không cười nữ, lặng lẽ đứng nhìn, nhãn thần sắc như dao, nghiêm túc nói: “Cô cũng là cô nương chốn này sao?”
“Không phải.”
“Vậy thì ở đâu?”
Tô Ly Ly không kìm được có chút bực bội: “Ta là con gái nhà lành, không phải người chốn phong trần.” Lời vừa dứt, nhìn thấy Ngôn Hoan đã đổi sang bộ vũ y màu tím nhạt đang đứng tựa bên cạnh tấm bình phong, trầm mặc nhìn nàng. Tô Ly Ly đột nhiên im bặt.

Ngôn Hoan duyên dáng thanh thoát bước ra, tráng chén pha trà. Công tử áo gấm vừa rồi mới khen nàng hoa nở không tàn, thế mà giờ đến ánh mắt cũng không liếc tới, vẫn nhìn chằm chằm Tô Ly Ly hỏi: “Lần trước cô không nói mình là nữ, có phải vì nam nhân đi cùng cô cũng không biết cô là nữ phải không?”
Hắn đoán không sai.
Tô Ly Ly cúi đầu nói: “Đúng vậy. Nếu công tử không còn việc gì khác, ta cũng không làm phiền nữa. Cáo từ.”
“Đứng lại.” Hắn phất phất tay áo, nhàn nhã như đang tản bộ nhưng lại chẳng có gì thoát khỏi tay: “cô tên là gì?”
Câu hỏi có có vẻ vô lễ, tuy nhiên Tô Ly Ly thường ngày cải trang nam nhân đi bán quan tài, đến tên cúng cơm cũng bị mọi người lôi ra gọi, cũng không để bụng, lưỡng lự một chút cũng trả lời: “Ta họ Tô, chủ tiệm quan tài Tô Ký đằng cuối Như Ý phường.”
Công tử áo gấm đón tách trà hương Ngôn Hoan vừa bưng lên, tiện tay cầm lấy nhưng không uống, sắc mặt không đổi nói: “Ta biết là họ Tô, ta hỏi tên của cô nương.”
Tô Ly Ly không còn cách nào, cũng đành trả lời: “Ta tên Ly Ly, là Ly trong ly khai khỏi chỗ này.”
Công tử áo gấm cười nhẹ giễu cợt, “ta đâu phải quỷ, cô cứ thấy ta là muốn chạy.”
Tô Ly Ly nhìn ánh mắt có vẻ tình cảm nhưng thực ra là lạnh lùng của hắn, khẩn khoản nói: “Công tử, tiểu nữ cũng chỉ là dân đen, đời này cũng chỉ muốn sống bình an qua ngày đoạn tháng, không gặp chuyện phiền phức gì. Hôm nay gặp công tử ở đây cũng thật là bất ngờ. Việc sinh nhai của ta cũng không dám mong được công tử chiếu cố. Hoan Ngôn tỷ tỷ xinh đẹp ôn nhu, công tử cứ ở lại cùng tỷ ấy đàm đạo, ta ở lại đây nhiều thứ bật tiện, đương nhiên là phải đi. Bèo nước gặp nhau, cớ sao phải hỏi nhiều.” Nàng liếc mắt sang Ngôn Hoan cầu cứu.
Ngôn Hoan ngồi xuống ghế cười nhẹ, cất giọng dịu dàng: “Kỳ công tử lâu lắm mới đến đây, thế mà lại cứ trêu chọc muội muội thiếp thế sao? Ly Ly còn chưa hiểu sự đời, đừng trêu muội ấy nữa.”
Cẩm y công tử gõ nhẹ xuống mặt bàn, ba phần tán thành, bảy phần suy nghĩ sâu xa, thâm trầm nói: “Tô Ly Ly… Tô cô nương không chỉ thông minh mà còn sáng suốt.”, lại mỉm cười: “Ta họ Kỳ, chính là Kỳ trong “Thái phiền kỳ kỳ” (*), Kỳ Phượng Tường. Con thứ ba trong nhà, mọi người thường gọi ta là Kỳ tam công tử. Tô cô nương nhớ kỹ, sau này còn gặp lại.
(*)Thái phiền kỳ kỳ: câu thơ trong Kinh thi.

Tô Ly Ly dù mặc nam trang nhưng vẫn khom người nhún gối, chỉnh đốn trang phục hành lễ, sau đó nhảy nhanh như chuột ra ngoài.

Ngôn Hoan thấy Kỳ Phượng Tường trầm ngâm nhìn ra phía cửa, trong lòng không vui nhưng khuôn mặt vẫn tươi cười động lòng người, “Tam gia mất tăm tới nửa tháng, thế nào hôm qua lại đột nhiên nhớ ra Ngôn Hoan mà cho người đưa thư báo hôm nay tới?”

Kỳ Phượng Tường quay đầu lại, ánh mắt quét lên bờ môi nàng, cất giọng dịu dàng: “Đến, đương nhiên là vì ta muốn đến; Đi, cũng là vì ta muốn đi. Ngôn Hoan trước nay luôn hiểu chuyện, sao lần này lại có thể hỏi một câu ngu xuẩn như vậy.”
Ngôn Hoan hơi ngẩng đầu cười đáp: “Ngôn Hoan đến nay đã hai mươi lăm tuổi, ở chốn này cũng đã được bảy năm rồi, còn kiểu người nào mà chưa gặp. Công tử muốn đến, nhưng cũng không phải vì Ngôn Hoan mà đến.”
Kỳ Phượng Tường cười một tràng dài: “Nàng đã nói như vậy thì dù ta không đến vì nàng cũng có thể coi như vì nàng mà đến.” Hắn đưa tay kéo Ngôn Hoan vào lòng, cúi đầu ngửi ngửi mùi hương thoang thảng trên cơ thể nang, đột nhiên hỏi: “Nàng họ gì?”
Ngôn Hoan từ từ cụp mắt xuống, mặc kệ hắn vuốt ve, thần sắc phức tạp xen lẫn giữa đau khổ và vui mừng, lại như đâm vào vết thương sâu hoắm tận đáy lòng, nửa mỉa mai, nửa chua chát: “Thiếp họ Diệp, trong lạc diệp phiêu linh (*), Diệp Ngôn Hoan, công tử cũng nhớ cho kỹ.”
(*): Lá rơi lả tả
Bàn tay Kỳ Phượng Tường vô thức vận lực ép mạnh lên eo nàng, thấp giọng chầm chậm nói: “Diệp Ngôn Hoan, người ta tìm chính là nàng.”

Ngôn Hoan đột nhiên phá lên cười, xoay mặt lại đối mặt với hắn, ngón tay xoa lên cằm hắn, tựa hồ như rất đỗi vui mừng, cũng thấp giọng nhả từng chữ một: “Người chàng tìm chưa chắc đã là thiếp."

0 nhận xét to “Thiên tử mưu chương 2 [2.1]”

Đăng nhận xét